സ്ഥലം : ഫിസിക്സ് അദ്ധ്യാപക ശാക്തീകരണം ( ക്ലസ്റ്റര് ) നടക്കുന്ന ക്ലാസ് റൂം .
സന്ദര്ഭം : ഹാര്ഡ് സ്പോട്ട് ചര്ച്ച
ആര് .പി ഔദ്യോഗികമായി അംഗങ്ങളെ ഹാര്ഡ്സ്പോട്ട് സിംപ്ലിഫിക്കേഷന് പ്രവര്ത്തനത്തിലേക്ക് ക്ഷണിച്ചു.
ആദ്യമായി ചര്ച്ചക്ക് തുടക്കമിട്ടത് ലെന്സിട്ടിച്ചറായിരുന്നു.
ടീച്ചര് വേദിയില് വന്ന് എല്ലാവരേയും നോക്കി പുഞ്ചിരിച്ചശേഷം ചോദിച്ചു.
“ഒമ്പതിലെ ഫിസിക്സ് രണ്ടാം ഭാഗം തുടങ്ങിയോ ?”
പലയിടത്തുനിന്നും ഉത്തരമായി മൂളല് പ്രകടമായി .
മറുപടിയില് പൂര്ണ്ണ തൃപ്തി ഇല്ലാഞ്ഞിട്ടാവണം ടീച്ചര് വീണ്ടും ചോദിച്ചു
“പ്രകാശത്തിന്റെ അപവര്ത്തനം എന്ന അദ്ധ്യായം എടുത്തു കഴിഞ്ഞുവോ ? അതില് എന്തെങ്കിലും പുതുമ കണ്ടുവോ ?”
“ങള് മനുഷ്യനെ ബെടക്കാക്കാണ്ട് കാര്യം ങ്ങട്ട് പറയാ ” പ്രകാശന് മാഷ് വേറെ ഒരു ടോണില് പറഞ്ഞു. അത് ക്ലാസില് കൂട്ടച്ചിരി പടര്ത്തി.
ഇനിയും സസ്പെന്സ് കൊണ്ടുപോകുന്നത് ശരിയല്ലെന്ന് തോന്നിയിട്ടാകാം പ്രിന്സിടീച്ചര് പറഞ്ഞു.
“ ലെന്സമവാക്യത്തിന്റെ കാര്യമാ ഞാന് പറയുവാന് പോകുന്നേ . മുന്പൊക്കെ നാം
പഠിപ്പിച്ചിരുന്നത് 1/u + 1/v = 1/f എന്നായിരുന്നല്ലോ . എന്നാല് പുതിയ പാഠപുസ്തകത്തില് 1/v - 1/u = 1/f ” എന്നാണ് . ”
ലെന്സിടീച്ചറുടെ ഈ പ്രസ്താവനയില് ക്ലാസ് നിശ്ശബ്ദമായി.
അംഗങ്ങള് സംഭവത്തിന്റെ ഗൌരവം പൂര്ണ്ണമായി ഉള്ക്കൊണ്ടു.
“ഇക്കാര്യം എന്തുകൊണ്ടാണ് എന്നാ ഞാന് ചോദിക്കുന്നേ ” ഇതും പറഞ്ഞ് ടീച്ചര് സീറ്റില് ചെന്നിരുന്നു.
ഉടന് തന്നെ ട്രാന്സ്ലേഷന് മാഷ് എണീറ്റുനിന്നു പറഞ്ഞു.
“അത് ഇംഗ്ലീഷ് മീഡിയം സ്കൂളിലെ പാഠപുസ്തകത്തില് മൈനസ് ആയിട്ടാണ് ലെന്സ് സമവാക്യം കിടക്കുന്നത് .
അതാണ് കാരണം”
“അതെന്തു ന്യായമാ , ഇംഗ്ലീഷു മീഡിയം സ്കൂളില് മൈനസ് ആയതുകൊണ്ട് മലയാളം മീഡിയം സ്കൂളില്
മൈനസ് ആയി എന്നു പറയുന്നത് . നമുക്കിവിടെ അറിയേണ്ടത് മലയാളം മീഡീയത്തിലായാലും ഇംഗ്ലീഷ് മീഡീയത്തിലായാലും എന്തുകൊണ്ട് മൈനസ് ആയി എന്നാണ് ” സാന്ദ്രത ടീച്ചര് ഉടന് പ്രതികരിച്ചു.
ഏതാനും നിമിഷനേരം ക്ലാസില് അടുത്തിരിക്കുന്നവര് തമ്മില് ചര്ച്ച നടന്നു.
(വി.കെ.എന്നിന്റെ ഭാഷയില് പറഞ്ഞാല് ചര്ച്ച നടന്നു, അല്ല ഓടി ; ചര്ച്ച ഒരിക്കലും ഇരുന്നില്ല)
ആരും ഒന്നും എണീറ്റു പറയുന്നില്ല.
പെട്ടെന്ന് ന്യൂ കാര്ട്ടീഷ്യന് മാഷ് വേദിയിലേക്കു വന്നു , എല്ലാവരേയും ഒന്നു വീക്ഷിച്ചശേഷം പറഞ്ഞു.
“ഈ മൈനസ് സമവാക്യമാണ് ശരി . ഈ സമവാക്യം രൂപപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നത് ന്യൂ കാര്ട്ടിഷന്
ചിഹ്നരീതിയനുസരിച്ചാണ് .”
“അപ്പോള് പണ്ടത്തെ പാഠപുസ്തകം തയ്യാറാക്കുമ്പോള് ന്യൂകാര്ട്ടീഷ്യന് ചിഹ്നരീതി കണ്ടുപിടിച്ചീട്ടില്ലായിരുന്നുവോ ? ”
സാന്ദ്രത ടീച്ചര് പരിഹസിച്ചുകൊണ്ടു പറഞ്ഞു.
“പണ്ട് ഈ പാഠഭാഗം എട്ടാം ക്ലാസിലായിരുന്നു. അന്ന് പഠിപ്പിച്ചിരുന്നത് 1/u + 1/v = 1/f എന്നായിരുന്നു . പക്ഷെ എട്ടാം ക്ലാസ് ആയതുകൊണ്ട് ന്യൂകാര്ട്ടീഷന് ചിഹ്നരീതി പഠിപ്പിച്ചിരുന്നില്ല. കാരണം എട്ടിലെ കുട്ടികളല്ലേ , അത്രക്ക് കട്ടികൂടിയ പാഠഭാഗം വേണ്ടെ എന്ന് തീരുമാനിച്ചിരിക്കാം . അതിനാല് തന്നെ ഈ സമവാക്യം ഉപയോഗിച്ച് കണക്കു ചെയ്യുമ്പോള് ഉണ്ടാകുന്ന പ്രശ്നം പരിഹരിക്കുവാന് ചില കണ്ടീഷന്സ് വെച്ചിരുന്നു. ”
ന്യൂ കാര്ട്ടീഷന് മാഷ് ഒന്നു നിറുത്തി എല്ലാവരേയും നോക്കി . എല്ലാവരുടേയും ശ്രദ്ധ തന്നിലേക്കാണെന്നു മനസ്സിലാക്കിയപ്പോള് തുടര്ന്നു.
“ഒന്നാമത്തെ കണ്ടീഷന് ,കോണ്വെക്സ് ലെന്സിന്റെ ഫോക്കസ് ദൂരം പോസറ്റീവ് ആയും കോണ്കേവ് ലെന്സിന്റേത് നെഗറ്റീവ് ആയും എടുക്കണമെന്നായിരുന്നു. രണ്ടാമത്തേത് , യഥാര്ത്ഥ പ്രതിബിബമാണ് ഉണ്ടാകുന്നതെങ്കില് v പോസറ്റീവും മിഥ്യാ പ്രതിബിംബമാണെങ്കില് v നെഗറ്റീവും ആയിരിക്കും . മൂന്നാമത്തേത് , വസ്തു യഥാര്ത്ഥമായതുകൊണ്ട് u പോസറ്റീവ് സംഖ്യയായി കണക്കാക്കുന്നു എന്നുമാണ്.”
“അതായത് ന്യൂ കാര്ട്ടിഷന് ചിഹ്നരീതി പഠിപ്പിച്ചതിനാല് കണ്ടീഷന്സ് ഒന്നും വേണ്ട എന്നര്ഥം അല്ലേ “
ലെന്സി ടീച്ചര് വിളിച്ചു പറഞ്ഞു.
“അതു തന്നെ ടീച്ചറെ “ ന്യൂ കാര്ട്ടീഷന് മാഷ് തുടര്ന്നു .
“അതുകൊണ്ടു തന്നെ ഈ പുതുക്കിയ ഈ സമവാക്യം നമുക്ക് യുക്തി ഭദ്രമായി കുട്ടികളുടെ മുന്നില്
അവതരിപ്പിക്കാം ”
അതോടുകൂടി ഈ ഹാര്ഡ് സ്പോട്ട് പ്രശ്നത്തിനു തീരുമാനമായെന്ന് ആര് പി അറിയിച്ചൂ.
ആശയ സഹായം .
ശ്രീ രമേശന് മാസ്റ്റര് , ഗാന്ധി സ്മാരക ഹൈസ്കൂള് അഷ്ടമിച്ചിറ
No comments:
Post a Comment